top of page

5 câu hỏi lớn trong phiên thảo luận: Mô hình trường học tiên tiến thúc đẩy đổi mới sáng tạo



Từ 2 đầu cầu Việt Nam và đất nước Phần Lan xinh đẹp, một phiên Hội thảo của sự kiện Thắp lửa cùng tiến lên 2022 được nhiều đại biểu chờ đón, sẽ diễn ra vào chiều 27/3/2022.


CÁI GÌ_ Các “câu hỏi xoáy” nào sẽ được các diễn giả chia sẻ để chúng ta cùng giải đáp?

- Hiểu ĐÚNG/SAI về cải tổ giáo dục hiện nay trên thế giới? - Có những thực tiễn hay nào trên thế giới về trường học tiên tiến thúc đẩy đổi mới sáng tạo? - Mô hình giáo dục ở Phần Lan có “xa xỉ” để đạt tới sự phát triển toàn diện của học sinh theo xu hướng đổi mới sáng tạo? - Việt Nam có hay chưa có mô hình trường học tiên tiến thúc đẩy đổi mới sáng tạo? Trường “nhà nghèo” có làm được không? - Làm thế nào để chúng ta (những người tham gia phiên thảo luận này) có thể trở thành nhà lãnh đạo trường học có khả năng quản trị hiệu quả một trường học theo mô hình giáo dục toàn diện, tiên tiến, thúc đẩy đổi mới sáng tạo?


AI sẽ lôi cuốn chúng ta trong suốt phiên thảo luận này?

Đó là 3 diễn giả truyền cảm hứng mạnh mẽ về trường học tiên tiến thúc đẩy đổi mới sáng tạo: ThS. Hoàng Anh Đức, Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển giáo dục Edlad Asia. Thầy Anh Đức đang là nghiên cứu sinh Tiến sĩ về Quản lý Giáo dục, Đại học RMIT. Thầy là thành viên Ban biên tập Tạp chí “The Learning Organization”, Journal of Comparative and International Higher Education; Thành viên Hiệp hội Giáo dục Quốc tế NAFSA, Hiệp hội Biên tập Khoa học Châu Âu và Tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất về giáo dục theo mô hình tiên tiến thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

ThS. Lida-Maria Peltomaa, chuyên gia về đào tạo giáo viên và nhà nghiên cứu về giáo dục liên môn; cô luôn quan tâm đến việc thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu và thực hành với những báo cáo và chương trình đào tạo đầy cảm hứng trên khắp Phần Lan và trên thế giới. Cô là tác giả của hai cuốn sách bán chạy nhất ở Phần Lan về việc triển khai chương trình giảng dạy và giáo dục liên môn. Hiện cô đang là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Đại học Tampere với nghiên cứu khám phá vai trò của một cộng đồng học tập chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ giảng dạy liên môn. Cô hiện là điều phối viên nghiên cứu cho một dự án do Liên minh Châu Âu tài trợ để đánh giá các kỹ năng chuyển đổi trong giáo dục liên môn. Cô là Giám đốc học thuật Chương trình Giáo dục Liên môn của Công ty tư vấn Giáo dục Phần Lan (Wise Consulting Finland Oy - WCF), đồng thời là cố vấn chính của cuộc thi StarT hàng năm tại Việt Nam.

NGƯT.ThS. Lê Thị Kim Anh, Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy - Hà Nội. Cô là nhà giáo ưu tú tâm huyết sáng tạo, người truyền lửa trong việc kiến tạo nên “Hành trình diệu kỳ” của trường THCS Cầu Giấy, thực hiện thành công mô hình trường Chất lượng cao của Hà Nội, mở rộng cánh cửa giao lưu và Hội nhập quốc tế, học hỏi không ngừng để đạt tới tầm nhìn trở thành một mô hình trường học tiên tiến trên bản đồ giáo dục thế giới. Cô luôn là người truyền cảm hứng, tiếp lửa để giáo viên và học sinh toàn trường bùng lên sức trẻ, sự mới mẻ, khát khao đổi mới, sáng tạo trong dạy và học cũng như mọi hoạt động của nhà trường. Cô là người kiến tạo nên trường THCS trở thành ngôi trường hạnh phúc, nhà trường học tập, cô cũng là tấm gương về học tập suốt đời cho toàn thể giáo viên, nhân viên học sinh: Hiện nay cô là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ với hướng nghiên cứu về Quản trị hoạt động dạy học trải nghiệm ở trường THCS, chuyên ngành Quản lý giáo dục tại trường Đại học Giáo dục - Đại học quốc gia Hà Nội. Cô được ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều danh hiệu quý giá khác của Thành phố Hà Nội.


Đặc biệt, phiên hội thảo sẽ được dẫn dắt bởi PGS.TS Đặng Thị Thanh Huyền – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học Quản lý giáo dục thuộc Học viện Quản lý giáo dục. Cô Thanh Huyền còn là chuyên gia cao cấp, tư vấn cho các chương trình dự án phát triển giáo dục của Bộ GDDT, của Ngân hàng thế giới, Ngân hàng Châu Á và nhiều tổ chức quốc tế và trong nước khác trong hơn 30 năm qua.


* Thông tin về Hội thảo: - Thời gian: 27&28/3/2022 - Địa điểm: Vinpearl Hạ Long, Quảng Ninh - Link đăng ký tham gia: https://www.edulightenup.org/events/hoi-thao-dac-biet-thang-03-thap-lua-cung-tien-len-2022

44 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page