top of page

Ra mắt câu lạc bộ Mạng lưới quản lý giáo dục Việt Nam

(Thanh Niên) Câu lạc bộ Mạng lưới quản lý giáo dục Việt Nam mới ra đời với mục tiêu chia sẻ, học tập và thực hành giáo dục... của những nhà quản lý giáo dục trên khắp mọi miền đất nước.

Các thành viên sáng lập câu lạc bộ trong một buổi tọa đàm hồi tháng 3 vừa qua

ẢNH T.M

Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam mới ký Quyết định số 96/QĐ-HKHTLGCVN về việc thành lập Câu lạc bộ Mạng lưới quản lý giáo dục Việt Nam.

Câu lạc bộ ra đời với mục tiêu đoàn kết, chia sẻ, cùng nhau học tập và thực hành giáo dục, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước của những nhà quản lý giáo dục trên khắp mọi miền đất nước.

Tầm nhìn của câu lạc bộ là trở thành tổ chức uy tín, kết nối các nhà quản lý giáo dục trong và ngoài nước, sẵn sàng học hỏi, chia sẻ, hợp lưc triển khai những hoạt động giáo dục ý nghĩa và hiệu quả.

Câu lạc bộ ra đời với sứ mệnh: kết nối và chia sẻ kinh nghiệm; hỗ trợ phát triển chuyên môn cho quản lý, lãnh đạo; truyền cảm hứng về đổi mới giáo dục.

Trước khi chính thức ra đời câu lạc bộ, lãnh đạo các cơ sở GD-ĐT đã có những buổi chia sẻ trực tiếp về kinh nghiệm trong đổi mới giáo dục

ẢNH T.M

Hội viên câu lạc bộ là cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở GD-ĐT, viện nghiên cứu và những cá nhân mong muốn có đóng góp tích cực cho sự phát triển mạng lưới các nhà quản lý giáo dục Việt Nam.

Hội viên tham gia câu lạc bộ sẽ được nhận, chia sẻ, lan tỏa ảnh hưởng của trường, tổ chức giáo dục của mình trong network giáo dục xuyên biên giới.

Được tham gia các hội thảo hàng tháng miễn phí với các chuyên gia, nhà quản trị giáo dục uy tín trong nước và quốc tế; được hưởng những ưu đãi từ các nhà bảo trợ, các đối tác và các thành viên câu lạc bộ.

Hàng tháng, câu lạc bộ sẽ tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng hàng tháng trực tuyến và trực tiếp.

Hiện nay, câu lạc bộ đã thu hút sự tham gia của khá đông đảo nhà quản lý các cơ sở GD-ĐT danh tiếng như: Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, lãnh đạo Đại học Vinuni, Vinschool, Đoàn Thị Điểm; Trường phổ thông liên cấp Thực nghiệm; hiệu trưởng các trường THPT như: Yên Hòa, Phan Huy Chú...

Lãnh đạo các nhà trường tham gia buổi hội thảo được tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua

ẢNH T.M

Năm 2021, dự kiến sẽ thực hiện các chuyên đề: 4 vai trò chủ chốt của hiệu trưởng xuất sắc; 5 lựa chọn thiết yếu để có hiệu quả vượt trội của người quản lý; 6 thực hành thiết yếu để quản trị đội ngũ; 4 bước quản trị thực thi và đạt mục tiêu toàn trường; giáo dục đầu ra năng lực và phẩm chất - vấn đề là làm thế nào; kết nối phụ huynh qua 3 cấp độ…

Ngoài ra, câu lạc bộ sẽ tổ chức tham quan học hỏi tại các cơ sở giáo dục, trong đó gồm cả các trường thành viên và các trường điển hình.

PGS Chu Cẩm Thơ, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, một trong những thành viên của nhóm sáng lập, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, dưới sự tập hợp, điều hành của Hội Khoa học tâm lý - giáo dục Việt Nam, câu lạc bộ sẽ hoạt động, lớn mạnh, mang lại những giá trị và ý nghĩa tốt đẹp; đồng thời, các nhà quản lý giáo dục sẽ có cơ hội để tự bồi dưỡng, hoàn thiện, giúp đỡ nhau, lan tỏa những bài học, cách làm hay, vì sự phát triển của mỗi cá nhân và cộng đồng.

 

Câu lạc bộ ra đời căn cứ vào đề xuất của nhóm sáng lập Mạng lưới quản lý giáo dục Việt Nam gồm: FCE Việt Nam - Công ty cổ phần FCE (đơn vị bảo trợ); PGS - TS Chu Cẩm Thơ, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam; bà Phan Thị Hồng Dung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần FCE Việt Nam; ông Phan Anh, nguyên Hiệu trưởng Trường phổ thông liên cấp Wellspring, nguyên Hiệu trưởng và Giám đốc khối trung học miền Bắc, hệ thống giáo dục Vinschool.



45 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page