top of page

Tổng kết ủng hộ Quỹ Vaccine Covid19 từ Hội Thảo tháng 7 và Lời cảm ơn từ Mạng Lưới EduLightenUp

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2021

Sáng ngày 28/07/2021, Mạng lưới Quản lí giáo dục không biên giới – Edulightenup đã tổ chức thành công buổi hội thảo “Hiệu trưởng trong vai trò Thúc đẩy sự sáng tạo và hiệu quả trong dạy học trực tuyến” với sự tham gia của hơn 150 nhà quản lý giáo dục trên khắp cả nước.


Qua buổi hội thảo, các Quý Thầy Cô đã được truyền cảm hứng để đưa công nghệ vào dạy học trực tuyến và quản lý nhà trường hiệu quả, đồng thời đóng góp một phần của mình cho việc ủng hộ cho Quỹ Vaccine Covid19.

Ban Tổ Chức xin cảm ơn sự đồng hành của Quý Thầy Cô cùng những lời khen dành cho Diễn giả & Khách mời của Hội thảo. Với sự dẫn dắt của cô Chu Cẩm Thơ (Nhà sáng lập POMATH, Đồng Sáng Lập EduLightenUp), Hội thảo tháng 7 đã làm nổi bật Vai trò và chất lượng của dạy học trực tuyến, đặc biệt coi công nghệ là người bạn đồng hành xuyên suốt sự phát triển của nhà trường thay vì chỉ là phương tiện chữa cháy trong thời Covid.


Tiếp nối mạch nội dung, thầy Trần Nguyễn Khái Hưng (Hiệu trưởng trường THPT Võ Thành Trinh, Chợ Mới, An Giang) đã chia sẻ về tầm nhìn, mục tiêu và quá trình mà thầy từng bước đưa công nghệ vào giảng dạy ngay từ rất sớm. Sự thành công của thầy Hưng là 1 câu chuyện vô cùng truyền cảm hứng, cho thấy không phải chỉ có những trường tại trung tâm, thành phố lớn mới có thể thực hiện việc số hóa trong giảng dạy mà ngay cả những trường công, không quá dư giả về điều kiện vật chất cũng có thể áp dụng những phương án phát triển phù hợp với ngôi trường của mình.


Chị Nguyễn Hồng Minh (Điều phối viên Microsoft, Phụ trách thúc đẩy và phát triển các hoạt động của Cộng đồng Giáo viên sáng tạo Việt Nam) đã giúp các thầy cô những bước đi rất cụ thể trong việc sử dụng công nghệ trong giảng dạy. Các thầy cô có thể áp dụng ngay những công cụ Tạo bài giảng, Giao tiếp trực tuyến, Quản lý lớp học ...vv và tham gia vào những cộng đồng hỗ trợ nền tảng dạy học trực tuyến trên toàn quốc.


Một ví dụ mà các Đại biểu đã sử dụng để tương tác ngay trong hội thảo:

Trong phần nội dung cuối cùng, chị Phan Hồng Dung (Tổng giám đốc FCE Việt Nam, Đồng sáng lập EduLightenUp) với chuyên môn trong lĩnh vực quản lý của mình đã gợi ý cho các thầy cô một vài phương pháp tư duy được trích từ nền tảng kiến thức của FranklinCovey để giúp nhà quản lý thực thi việc chuyển đổi hiệu quả hơn.

Sống kiểu kiến tạo giúp Hiệu trưởng nhận biết và khai thác những nguồn lực sẵn có ở xung quanh mình, điển hình trong công nghệ, các nhà quản lý và giáo viên hoàn toàn có thể khai thác sự sáng tạo từ chính học sinh của mình.

Hợp lực (Cùng tạo cách mới): Làm sao để từ nhà quản lý, Ban giám hiệu nhà trường tới đội ngũ giáo viên cùng hướng tới 1 mục tiêu. Với phương án mẫu và phương án đối lập, làm sao chúng ta thống nhất được một Giải pháp thứ ba - câu trả lời phù hợp giải đáp mọi khó khăn ngăn cản sự phát triển của nhà trường.


Ủng hộ Quỹ Vaccine Phòng Chống Covid19 Quốc Gia

Ngoài gần 100 Đại biểu tham dự Hội thảo với tư cách là Thành Viên Tích Cực và Thành Viên Ban Điều Hành của Mạng Lưới, Hội thảo tháng 7 đã thu được chi phí từ hơn 30 Đại biểu khác tham dự, cùng với đó là thêm 12 Quý Thầy Cô đăng ký làm Thành Viên Tích Cực của Mạng Lưới. Ban Tổ Chức xin công bố số tiền đóng góp cho Quỹ Vaccine Phòng Chống Covid19 sau Hội thảo ngày 28/7 là 50.000.000đ.


Đây là một đóng góp nho nhỏ từ Mạng Lưới Quản Lý Giáo Dục Không Biên Giới tới cộng đồng với mong muốn tất cả người dân Việt Nam sẽ sớm được tiêm Vaccine và khỏe mạnh, bình an để trở lại cuộc sống bình thường mới!


Cảm ơn tất cả các thầy cô đã đồng hành, truyền cảm hứng cho nhau không chỉ trên con đường xây dựng những ngôi trường hạnh phúc mà còn đóng góp cho nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Hẹn gặp lại thầy cô ở những sự kiện tiếp theo của EduLightenUp!

140 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page