top of page

Công nghệ xoay chuyển thế giới nghề nghiệp: Câu chuyện của tương lai - Hành động từ hôm nay

Đã cập nhật: 18 thg 11, 2021


Trên các trang mạng xã hội hiện nay rất phổ biến các thông tin về sự “lên ngôi” của các thiết bị công nghệ, tự động hoá, robot, trí tuệ nhân tạo... sẽ khiến hàng loạt nghề nghiệp sẽ biến mất trong 5-10 năm tới. Trên thực tế, công nghệ không phải là “kẻ thù” của thế giới nghề nghiệp mà đó còn là động lực chính cho sự ra đời của hàng loạt công việc mới, đồng thời làm thay đổi tính chất, nội dung công việc và cách thức con người làm việc. Có thể nói, tương lai của thế giới nghề nghiệp sẽ được tái định hình liên tục bởi những tiến bộ công nghệ. Điều cốt yếu là người lao động cần được trang bị những kiến thức, kĩ năng cơ bản và năng lực học tập suốt đời để làm chủ những thay đổi trong thế giới nghề nghiệp đầy biến động.


Tiếp nối chuỗi các hoạt động xoay quanh chủ đề giáo dục hướng nghiệp cho học sinh, Mạng lưới Quản lý giáo dục không biên giới sẽ tổ chức buổi Hội thảo thường kì tháng 11 với chủ đề “Công nghệ xoay chuyển thế giới nghề nghiệp”. Hội thảo sẽ tập trung làm sáng tỏ vai trò, ảnh hưởng của công nghệ cao tới những thay đổi trong thế giới nghề nghiệp. Đồng thời, trước những thay đổi đó của thế giới nghề nghiệp, các nhà giáo dục hiện nay cần chuẩn bị gì cho những học sinh trong 5 năm, 10 năm, 15 năm tới khi các em trưởng thành và bước chân vào thế giới nghề nghiệp? Và thực tiễn các trường THPT đã có những đổi mới gì trong công tác giáo dục hướng nghiệp để đáp ứng những yêu cầu của tương lai? Những câu hỏi đó sẽ được giải đáp bởi 3 diễn giả của Hội thảo:

  • TS. Hoàng Hưng Hải - Product Marketing Manager, Qualcomm Vietnam

  • TS. Lê Anh Sơn - Giám đốc điều hành nghiên cứu của tập đoàn Phenikaa, giám đốc Công ty CP Phenikaa, giảng viên ĐH Phenikaa.

  • ThS. Bùi Thái Học – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định


Quý đại biểu đăng ký tham dự Hội thảo tại link sau: https://www.edulightenup.org/events/hoi-thao-thang-11-cong-nghe-cao-xoay-chuyen-the-gioi-nghe-nghiep

  • Thời gian: 08:30-11:30 24/11/2021

  • Tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom: đường link Zoom sẽ được gửi tới e-mail của những Thầy Cô đăng ký tham dự.


Thông tin thêm về Dự án Tam giác hướng nghiệp hiệu quả tại đây.

45 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page