top of page

Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục

Đã cập nhật: 7 thg 3, 2022


Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý-Giáo dục Việt Nam chính thức được thành lập ngày 24/01/2022 theo Quyết định số 14/QĐ-HKHTLGDVN của Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam.

Chứng nhận đăng ký hoạt động: số A-2453 ngày 15/02/2022 của Bộ Khoa học và Công nghệ

Cơ quan quản lý trực tiếp: Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam

Viện trưởng: Bà Phan Thị Hồng Dung

Trụ sở chính: TL04 –70, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside 2, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 08 12 12 12 93


Ngày 23-2-2022, Viện chính thức làm Lễ ra mắt tại Hệ thống trường Genesis Scholl, Khu Đô thị Tây, Hồ Tây. Tới dự, về phía Hội Khoa học Tâm lý-Giáo dục Việt Nam (Hội KHTL-GDVN) có Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phú, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội; Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Chánh Văn phòng Hội; Bà Trịnh Thị Yến, chuyên viên Văn phòng.


Chánh Văn phòng, Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến đã công bố Quyết định thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục (Viện NC&PTQLGD), công bố Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng của Chủ tịch Hội KHTL-GDVN. Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phú đã thay mặt lãnh đạo Hội KHTL-GDVN trao các Quyết định nói trên cho tân Viện trưởng, Bà Phan Thị Hồng Dung. GS. Nguyễn Ngọc Phú cũng đã phát biểu trước các cán bộ, nhà nghiên cứu, nhân viên của Viện mới được thành lập và chúc Viện NC&PTQLGD gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học Tâm lý học và Giáo dục học, phục vụ có hiệu quả phát triển mạng lưới giáo dục của đất nước.

Một số thông tin về Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục (Viện NC&PTQLGD):

Lĩnh vực khoa học và công nghệ của Viện:

  • Nghiên cứu về khoa học quản lý giáo dục và các mô hình giáo dục tiên tiến trong và ngoài nước nhằm áp dụng: Phát triển năng lực nghề nghiệp; Nâng cao trình độ lãnh đạo và quản lý cho các nhà giáo; Phát triển chương trình giáo dục địa phương; Chương trình giáo dục nhà trường hiện đại, chất lượng cao phù hợp với yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

  • Dịch vụ Khoa học Công nghệ: Bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn về phát triển năng lực nghề nghiệp và lãnh đạo, quản lý cho nhà giáo. Tư vấn, hợp tác khoa học, phổ biến khoa học thông qua các hội thảo, các ấn phẩm dựa trên trên công nghệ đa phương tiện bên cạnh hình thức ấn phẩm truyền thống.

  • Liên kết, hợp tác với các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ của Viện.

Lịch sử phát triển của Viện:

Tiền thân của Viện là Câu lạc bộ Mạng lưới Quản lý Giáo dục trực thuộc Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam (sau đây gọi tắt là Mạng lưới) được sáng lập bởi Bà Phan Thị Hồng Dung (Chủ tịch Mạng lưới, Nguyên Tổng giám đốc FCE Việt Nam), Bà Chu Cẩm Thơ (Nhà sáng lập PoMath, Giám đốc Trung tâm đánh giá giáo dục, Viện KHGD Việt Nam) và Ông Phan Anh (Giám đốc hệ thống giáo dục Genesis). Sau 1 năm hoạt động tích cực, Mạng lưới đã có hơn 400 Thành viên là các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục Việt Nam và quốc tế. Mạng lưới đã tổ chức nhiều Hội thảo chuyên sâu về quản lý giáo dục, quản trị trường học theo các mô hình tiên tiến trên thế giới và thực tiễn tại Việt Nam. Đồng thời, Mạng lưới đã xây dựng và điều phối các dự án lớn như: Tam Giác Hướng Nghiệp hiệu quả, Mô hình trải nghiệm Giáo dục thuận tự nhiên. Mạng lưới đã thể hiện được những đặc trưng của một đơn vị khoa học với các chức năng nghiên cứu, dịch vụ khoa học, phổ biến và hợp tác thông qua các chương trình hội thảo, những dự án có tầm vóc.

Để đáp ứng yêu cầu mở rộng các hoạt động, Mạng lưới đã đăng ký thành lập Viện Nghiên cứu & Phát triển Quản lý giáo dục và đã được Hội Khoa học Tâm lý-Giáo dục Việt Nam phê duyệt.


Tầm nhìn và hành động:

Với tuyên ngôn cống hiến độc đáo: “Tập trung nghiên cứu về khoa học quản lý giáo dục và các mô hình giáo dục tiên tiến có tính ứng dụng cao nhằm góp phần kiến tạo nên những ngôi trường Hiệu quả & Hạnh phúc”. Tiếp nối tinh thần “Thắp lửa cùng tiến lên” mà tiền thân là Mạng lưới đã lan tỏa trong suốt thời gian qua, sự ra đời của Viện là bước tiến quan trọng để quy tụ thêm nhiều nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản trị tài ba và tâm huyết cùng đóng góp nhiều hơn cho đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo nước nhà.

Viện đã và sẽ tập trung vào phát triển nguồn nhân lực có trình độ, đa dạng về chuyên môn và đam mê hướng tới sự phát triển bền vững. Hệ thống đề tài được chọn lựa kỹ càng, việc đầu tư nghiên cứu cũng là một vấn đề xương sống của Viện.

Viện ra đời cũng đáp ứng nhu cầu rất cấp thiết của việc nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng thực tiễn về khoa học quản lý giáo dục, góp phần quan trọng vào sự phát triển chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả của giáo dục Việt Nam và quốc tế.

Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý giáo dục hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của toàn thể Quý Thầy Cô, những nhà giáo, nhà quản lý giáo dục và các Sở, Ban, Ngành trên toàn quốc. Đây chính là động lực, là nền tảng để toàn thể cán bộ, nhà nghiên cứu, nhân viên của Viện có thể hoàn thành được sứ mệnh cao cả của mình.


Sau đây là một số hình ảnh từ buổi lễ.


(Tin và ảnh: Ban Truyền thông Viện NC&PTQL Giáo dục)














19 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page