top of page

NỘI DUNG HT T08/2023: NHÌN XA VƯƠN TỚI: CHƯƠNG TRÌNH PHỔ THÔNG 2018 VÀ KỸ NĂNG THẾ KỶ 21

Ngày 12/08/2023, trước thềm năm học mới, Mạng lưới Quản lý Giáo dục Không Biên giới đã tổ chức một chương trình Hội thảo hết sức ý nghĩa dành cho Thành viên tích cực của Mạng lưới với chủ đề “Nhìn xa vươn tới: Chương trình phổ thông 2018 và kỹ năng thế kỷ 21”.


Tại Hội thảo, 2 diễn giả tuyệt vời của chương trình là Tiến sĩ Lance G King – Chuyên gia giáo dục quốc tế và Thạc sĩ Nguyễn Vân Anh – Giám đốc dự án, Trung tâm đổi mới sáng tạo Đại học Vinuniversity đã mang đến cho các nhà quản lí giáo dục của EdulightenUp những chia sẻ tâm huyết trong quá trình nghiên cứu và làm việc của mình xoay quanh chủ đề Kỹ năng học tập và Thách thức, triển vọng của cử nhân tài năng.


Các chủ đề thảo luận đã gợi mở cho các đại biểu về câu hỏi then chốt được đặt ra trong bối cảnh đổi mới giáo dục:” Các kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm, thái độ và năng lực nào các học sinh của chúng ta cần để thành công trong thế giới này?”

Các đại biểu đã hào hứng đặt rất nhiều câu hỏi cũng như chia sẻ góc nhìn và trăn trở về cách thức giảng dạy kỹ năng thế kỷ 21 sao cho hiệu quả, nhà trường sẽ cần đi từ những bước nào, hay “nỗi đau” về việc chảy máu chất xám khi chưa có cơ chế và sự hỗ trợ cụ thể để nuôi dưỡng và phát triển cho các tài năng.


Hội thảo tháng 8 đã kết thúc trọn vẹn và để lại nhiều cảm xúc và suy tư cho tất cả các nhà Quản lí giáo dục. Hẹn gặp lại các thành viên tích cực trong chương trình Hội thảo tiếp theo của EdulightenUp. Chúc một mùa tựu trường nhiều niềm vui và thành công!





12.8.2023.FINAL-Lance G King-EDULIGHTENUP -Managers4
.pdf
Tải về PDF • 3.33MB

EDULIGHTEUP-WORKSHOP-VINUNI-Talents-White-Paper-Presentation-VN-VF
.pdf
Tải về PDF • 1.56MB








82 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page