top of page

NỘI DUNG HT T07/2023: XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TRƯỜNG HỌC

Đã cập nhật: 28 thg 7, 2023

Semina: Xây dựng và phát triển Thương hiệu trường học






Ngày 27/07/2023, Mạng lưới Quản lý Giáo dục Không Biên giới đã tổ chức semina Tháng 7 dành cho Thành viên tích cực của Mạng lưới với chủ đề “Xây dựng và phát triển Thương hiệu trường học”.


Diễn giả: Cô Nguyễn Thị Tú, Q. Hiệu trưởng Trường Trung học Thực hành, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.


Khách mời đặc biệt: Cô Phạm Lệ Thủy, Quản lý cấp cao Chương trình Quốc tế kiêm Trưởng ban Dự án và Hoạt động học sinh của Trường Olympia.


Dẫn dắt: Cô Đặng Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện NC&PT QLGD; Thành viên BĐH EduLightenUp.


Tại Semina, các diễn giả, khách mời và đại biểu đã cùng chia sẻ và học hỏi, trao đổi về:

1. Định nghĩa Thương hiệu trường học: - Thương hiệu trường học là gì? Thương hiệu trường học có khác thương hiệu hàng hóa hay dịch vụ thông thường? - Làm thế nào để xác định đặc điểm độc đáo và giá trị cốt lõi của trường? - Phân tích tình hình thương hiệu nhà trường như thế nào? - Xác định đối tượng mục tiêu, thông điệp chuyển tải thương hiệu nhà trường như thế nào? - Làm thế nào để xây dựng hình ảnh thương hiệu trường học? - Làm thế nào để Quản lý và theo dõi thương hiệu?


2. Các nội dung chia sẻ của diễn giả, khách mời và đại biểu: - Thương hiệu trường học thể hiện những đặc điểm độc đáo, là giá trị cốt lõi, chất lượng giáo dục nhà trường cam kết và hành động để thành hiện thực, được thể hiện bằng hình ảnh, danh tiếng, dễ dàng nhận diện, gây ấn tượng mạnh mẽ, được phụ huynh, học sinh, cộng đồng và xã hội trao gửi niềm tin. Thương hiệu phải trở thành niềm tin vẫy gọi toàn thể nhà trường tiến lên phía trước. Do vậy Thương hiệu trường học cơ bản khác với thương hiệu hàng hóa hay dịch vụ thông thường. - Xây dựng và phát triển thương hiệu trường học là một hành trình liên tục và bền bỉ, đầy bản lĩnh của Hiệu trưởng, ngay cả đối với các trường tưởng chừng rất thuận lợi, phải đi từ tình yêu, sự gắn bó với nhà trường bằng cả trái tim chân thành nhất, phát xuất phát từ nhu cầu của và được sự đồng thuận, chung tay, góp sức của CB, GV, NV, CMHS, HS và các bên liên quan,… - Cần có quy trình bài bản, mang tính hệ thống để xây dựng và phát triển thương hiệu trường học, đồng thời đó là quá trình học hỏi, cải tiến không ngừng. Hiệu trưởng cần học cách tạo động lực phát triển Thương hiệu của nhà trường qua: “Định vị”, “Mục tiêu”, “Sự kết nối”, “đổi mới”, “Lòng trung thành”,…


School Branding Semina _27.7.03_EDULIGHTENUP
.pdf
Tải về PDF • 9.74MB

56 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page